Tin tức - Sự kiện

18
02 2019
Bổ sung hàng loạt ngành, nghề đào tạo trình độ cao đẳng Viết bởi Lê Văn Đồng
Chuyên mục chính: Tin tức Chuyên mục: Tin tức - Sự kiện Ngày đăng ?

Bổ sung hàng loạt ngành, nghề đào tạo trình độ cao đẳng

 

Ngày 01/02/2019, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Thông tư 06/2019/TT-BLĐTBXH bổ sung ngành, nghề đào tạo vào Danh mục ngành, nghề đào tạo cấp IV trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng ban hành kèm theo Thông tư 04/2017/TT-BLĐTBXH ngày 02/3/2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

 

Theo đó, bổ sung hàng loạt ngành, nghề đào tạo trình độ cao đẳng thuộc 14 lĩnh vực, đơn cử như:
1. Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên: Sư phạm kỹ thuật xây dựng;
2. Nghệ thuật: Nghệ thuật biểu diễn dân ca, Tạp kỹ.
3. Nhân văn: Tiếng Anh thương mại, Tiếng Anh du lịch; Tiếng Anh lễ tân nhà hàng – khách sạn.
4. Báo chí và thông tin: Công nghệ phát thanh - truyền hình, Thư viện - Thông tin, Công nghệ thiết bị trường học, Văn thư - Lưu trữ.
5. Kinh doanh và quản lý:
- Kinh doanh xuất nhập khẩu, Bán hàng trong siêu thị; Hành chính logistics,
- Kế toán tin học, Kế toán thuế, Kế toán nội bộ,
- Quản lý kho hàng, Quản lý vận tải và dịch vụ logistics, Quản lý vận hành cảng, Quản lý chất lượng thực phẩm, Quản lý kho hàng, Quản lý siêu thị.
6. Pháp luật:

- Pháp luật về quản lý hành chính công

- Tư pháp cơ sở, Pháp chế doanh nghiệp, Dịch vụ pháp lý doanh nghiệp, Dịch vụ pháp lý về đất đai, Dịch vụ pháp lý về tố tụng, Trợ lý tổ chức hành nghề công chứng, Trợ lý tổ chức hành nghề luật sư, Trợ lý tổ chức đấu giá tài sản, Trợ lý tổ chức hành nghề thừa phát lại

7. Máy tính và công nghệ thông tin: Điện tử máy tính, Đồ họa đa phương tiện.

8.Công nghệ kỹ thuật

- Công nghệ kỹ thuật hạ tầng đô thị.

- Công nghệ kỹ thuật hệ thống năng lượng mặt trời, Công nghệ điện tử và năng lượng tòa nhà, Công nghệ cơ khí, sưởi ấm và điều hòa không khí.

- Sản xuất gạch Ceramic, Sản xuất gạch Granit.

- Kỹ thuật xăng dầu;

- Công nghệ bao bì…………..

Xem thêm chi tiết tại Thông tư 06/2019/TT-BLĐTBXH. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 15/03/2019.

                                                       Nguồn tin: http://www.molisa.gov.vn 

22
05 2017
Giáo viên 2 năm không hoàn thành nhiệm vụ thì cho nghỉ Viết bởi Lê Văn Đồng
Chuyên mục chính: Tin tức Chuyên mục: Tin tức - Sự kiện Ngày đăng ?

Đội ngũ công chức, viên chức trong ngành Giáo dục khác với công viên chức thông thường.

Tại buổi làm việc với ngành giáo dục để trao đổi về nhiều vấn đề gợi mở cho Đề án đổi mới cơ chế quản lý, cơ chế tài chính, tổ chức lại hệ thống đơn vị sự nghiệp công lập vào chiều 20/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cho biết: 


Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12 đã xác định cơ cấu lại các đơn vị sự nghiệp công là 1 trong 5 nhiệm vụ trọng tâm của cơ cấu lại nền kinh tế. Trên cơ sở đó, Trung ương đã giao Ban Cán sự đảng Chính phủ nghiên cứu, xây dựng Đề án để trình Hội nghị Trung ương lần thứ 6 vào tháng 10/2017.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định đây là cơ hội “chưa từng có” để ngành giáo dục đổi mới hệ thống và phát triển mạnh mẽ.

Bởi mục tiêu của đổi mới cơ chế quản lý và tổ chức lại hệ thống là để hệ thống tinh gọn, ít đầu mối hơn nhưng hoạt động với chất lượng cao hơn, thúc đẩy xã hội hóa các dịch vụ công lập.
 
Được biết, hiện nay lĩnh vực giáo dục và đào tạo có tới hơn 1,2 triệu lao động - đông đảo nhất trong khối dịch vụ công.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ (bên trái) làm việc với lãnh đạo ngành giáo dục (Ảnh: Xuân Trung)

Trao đổi với lãnh đạo ngành giáo dục về vấn đề quy hoạch mạng lưới, Phó Thủ tướng chỉ rõ bất cập, các trung tâm giáo dục thường xuyên hay cơ sở 2 của các trường đại học mở ra ở nhiều nơi trong khi nhu cầu thực tế không có. 

Trung tâm giáo dục thường xuyên rất nhiều, ở đâu cũng có trong khi hiện nay không còn nhiều nhu cầu học dẫn đến lãng phí. Như ở vùng Tây Nguyên đã có Đại học Tây Nguyên nhưng nhiều trường vẫn mở cơ sở 2 ở Tây Nguyên" - Phó Thủ tướng nêu ví dụ.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, Bộ đã có chủ trương sắp xếp lại toàn bộ theo hướng không phải theo hành chính, phân theo công tư mà quy hoạch theo ngành.

Theo đó, các trường đại học và cụm đại học thay vì rải rác khắp nơi sẽ được tập trung thành các cụm, vùng để đào tạo tốt nhất. Bộ cũng đã xây dựng xong các chuẩn để tiến hành quy hoạch.

Đây sẽ là khung với các trường mới thành lập đồng thời là cơ sở để rà soát lại các trường đang hoạt động.

Đồng thời, quan điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo là tổ chức, sắp xếp lại các đơn vị, nguồn lực của ngành Giáo dục, không phải mục tiêu chính là giảm biên chế hay tiết kiệm tiền mà mục đích là nâng cao chất lượng giáo dục, trên sở cơ cấu lại, tổ chức lại những gì bất hợp lý; tháo gỡ những tắc nghẽn, thậm chí có nhiều việc không cần đến tiền.

Riêng với các trường sư phạm, Bộ trưởng nêu ra một thực tế kéo dài khoảng 5 - 7 năm nay, các trường này gần như không được quan tâm đúng mức và đúng tính chất của trường sư phạm, dẫn đến trường phải tự xoay sở một cách yếu ớt. 

Đầu vào trường sư phạm không được tốt; trong quá trình đào tạo, tổ chức cũng chưa được đầy đủ; khi ra trường, sinh viên vào được các trường phổ thông rất khó khăn, nên học sinh học sư phạm ít, chất lượng thấp; khi ra trường vào đúng ngành không nhiều, đây là một sự lãng phí.

Theo Bộ trưởng, việc rà soát, quy hoạch chuẩn sư phạm theo hướng rà soát sắp xếp lại hệ thống, tập trung vào một số trường sư phạm quốc gia, trọng điểm để đầu tư. Còn các trường cao đẳng sư phạm hay khoa sư phạm các nơi là vệ tinh để thực hiện đào tạo lại đội ngũ giáo viên các tỉnh. 

Hướng của chúng tôi là sư phạm phải gắn với giáo viên, với trường phổ thông chứ không phải thông qua thị trường, để trong quá trình đào tạo bồi dưỡng và quá trình sử dụng giống như là trường y và bệnh viện. 

Đây là mối quan hệ trực tiếp, chất lượng, giảm được khâu trung gian. Nhu cầu của người học gắn với người sử dụng, từ đấy tạo nguồn thu cho các trường sư phạm
” – Bộ trưởng chia sẻ.

Thí điểm hợp đồng lao động giáo viên 

Tại buổi làm việc, vấn đề băn khoăn được Bộ trưởng đưa ra là tuyển dụng giáo viên, theo Bộ trưởng Nhạ phần lớn, nơi có nhu cầu tuyển dụng là các nhà trường, biết giáo viên thừa thiếu như thế nào để chủ động lên kế hoạch thì trường lại bị động. 

Vì người tuyển thường là Ủy ban nhân dân huyện hay Sở, tuyển theo kế hoạch chung, thậm chí tuyển gộp rồi phân về cho trường ký hợp đồng. Dẫn đến vênh nhau về chuyên môn, thừa thiếu cục bộ.

Đội ngũ công chức, viên chức trong ngành Giáo dục khác với công viên chức thông thường.

Trong luật viên chức có hợp đồng làm việc. Nếu hợp đồng làm việc 2 năm liền không hoàn thành thì cho nghỉ.

Tôi muốn nhấn mạnh là phải thực hiện nghiêm túc hợp đồng làm việc này và đẩy mạnh cho các trường phổ thông được tự chủ, còn không được tự chủ, không được hợp đồng”, Bộ trưởng khẳng định.

Và khi các trường phổ thông được tự chủ thì trường sẽ được quyền chủ động tuyển người và chủ động đánh giá cán bộ để xem xét nếu cứ 2 năm giáo viên đó không hoàn thành thì cho nghỉ, như vậy đã là tiến bộ.

Tiến tới thí điểm hợp đồng lao động giáo viên, việc này phải có lộ trình, từng bước, sau đó mới nhân rộng”, Bộ trưởng Nhạ cho biết. 

Bộ trưởng đánh giá, việc hợp đồng lao động giáo viên ở các trường tư thục rất tốt nên “thị trường lao động” là giáo viên trường công lập cũng cần như trường tư để hướng đến sự linh hoạt. Vì đây là tiền đề rất quan trọng để đẩy mạnh xã hội hóa. 

Các trường phổ thông, công tư đều lấy chất lượng và chuẩn mực giáo viên làm chính.

Quan điểm của chúng tôi, trước hết phải nhấn mạnh giao quyền tự chủ cho các trường phổ thông để họ được quyền quyết định trong tuyển dụng giáo viên, tránh bất cập, vênh giữa nhu cầu với thực tế với tính chất công việc” – Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói.

Nguồn: giaoduc.net.vn

24
04 2019
Hơn 230.000 thí sinh không đăng ký thi đại học 2019 Viết bởi Lê Văn Đồng
Chuyên mục chính: Tin tức Chuyên mục: Tin tức - Sự kiện Ngày đăng ?

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT, cho biết kỳ thi THPT quốc gia 2019 có gần 74% thí sinh đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Ngày 24/4, ông Mai Văn Trinh cho biết theo thống kê số liệu sơ bộ của Bộ GD&ĐT, tổng số thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2019 là 886.650 em. Trong đó, 652.980 em (chiếm gần 74%) đăng ký vào đại học.

                              (Ông Mai Văn Trinh - Cục Trưởng Cục Quản lý chất lượng)

Như vậy, hơn 230.000 thí sinh không đăng ký xét tuyển đại học năm nay.

Thống kê trên cũng cho biết số thí sinh tự do là 38.389 (chiếm 4,3%). Số chọn bài thi Khoa học tự nhiên là 302.157 (khoảng 34%). Hơn 468.000 em (khoảng 53%) chọn bài Khoa học xã hội.

Số thí sinh chọn cả hai bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội là 27.165 (chiếm 3,1%). 

Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra trong 3 ngày, từ 25 đến 27/6.

Học sinh thi THPT quốc gia làm 3 bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ; 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (các môn Vật Lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa Lý, Giáo dục Công dân).

Độ phân hóa của đề thi nằm chủ yếu lớp 12. Thí sinh có thể yên tâm, đề thi tham khảo vừa công bố có giá trị tham khảo, định hướng rất tốt cho việc dạy và học của giáo viên, học sinh trong nhà trường.

Báo news.zing.vn                       

 

12
12 2016
Những thí sinh nào đủ điều kiện dự thi Quốc gia 2017? Viết bởi Lê Văn Đồng
Chuyên mục chính: Tin tức Chuyên mục: Tin tức - Sự kiện Ngày đăng ?

Theo dự thảo Quy chế thi THPT quốc gia 2017, Bộ GD&ĐT quy định rõ đối tượng được dự thi, điều kiện để dự thi và tổ chức đăng ký dự thi mà thí sinh cần lưu ý.

2 đối tượng được dự thi

Người đã học hết chương trình THPT hoặc chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT (gọi chung là chương trình THPT” trong năm tổ chức kỳ thi;

Người đã học hết chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp ở những năm trước; người đã tốt nghiệp THPT; người đã tốt nghiệp trung cấp; các đối tượng khác được Bộ GD&ĐT cho phép dự thi (gọi chung là thí sinh tự do).

Điều kiện dự thi

Các đối tượng dự thi không trong thời gian bị kỷ luật cấm thi; đăng ký dự thi và nộp đầy đủ, đúng thủ tục, đúng thời hạn các giấy tờ và lệ phí đăng ký dự thi theo quy định;

Đối tượng theo quy định trên còn phải đảm bảo các điều kiện được đánh giá, xếp loại ở lớp 12: hạnh kiểm xếp loại từ trung bình trở lên, học lực không bị xếp loại kém.

Những thí sinh nào đủ điều kiện dự thi THPT Quốc gia 2017? (Ảnh: Thùy Linh)

Riêng đối với người học GDTX thuộc diện không phải xếp loại hạnh kiểm và người học theo hình thức tự học có hướng dẫn thì không yêu cầu xếp loại hạnh kiểm.

Thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT ngoài quy định (Các đối tượng dự thi không trong thời gian bị kỷ luật cấm thi; đăng ký dự thi và nộp đầy đủ, đúng thủ tục, đúng thời hạn các giấy tờ và lệ phí đăng ký dự thi theo quy định) còn phải đảm bảo các điều kiện:

- Đã tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS);

- Trường hợp không đủ điều kiện dự thi trong các năm trước do bị xếp loại kém về học lực ở lớp 12, phải đăng ký và dự kỳ kiểm tra cuối năm học tại trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc nơi đăng ký dự thi một số môn học có điểm trung bình dưới 5,0, đảm bảo khi lấy điểm bài kiểm tra thay cho điểm trung bình môn học để tính lại điểm trung bình cả năm đủ điều kiện về học lực theo quy định trên.

- Trường hợp không đủ điều kiện dự thi trong các năm trước do bị xếp loại yếu về hạnh kiểm ở lớp 12, phải được UBND cấp xã nơi cư trú xác nhận có đủ tư cách, phẩm chất đạo đức và nghiêm chỉnh chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.

Hiệu trưởng trường THPT, Giám đốc Trung tâm GDTX (gọi chung là Hiệu trưởng trường phổ thông) hoặc nơi thí sinh nộp Phiếu đăng ký dự thi tổ chức xét duyệt hồ sơ đăng ký dự thi; chậm nhất trước ngày thi 20 ngày phải thông báo công khai những trường hợp không đủ điều kiện dự thi theo quy định.

Hiệu trưởng trường phổ thông hoặc Thủ trưởng đơn vị nơi thí sinh nộp Phiếu đăng ký dự thi chịu trách nhiệm hướng dẫn đăng ký dự thi, thu Phiếu đăng ký dự thi, nhập thông tin thí sinh đăng ký dự thi, quản lý hồ sơ đăng ký dự thi và chuyển hồ sơ, dữ liệu đăng ký dự thi cho sở GD&ĐT;

Sở GD&ĐT quản trị dữ liệu đăng ký dự thi của thí sinh và gửi dữ liệu về Bộ GD&ĐT;

Bộ GD&ĐT quản trị dữ liệu đăng ký dự thi toàn quốc.

Hồ sơ đăng ký dự thi đối với thí sinh chưa có bằng tốt nghiệp THPT

Đối với học sinh đang học lớp 12:

- 02 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau;

- Học bạ THPT; học bạ hoặc Phiếu kiểm tra của người học theo hình thức tự học đối với GDTX (bản sao);

- 02 ảnh cỡ 4x6 cm và 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh.

Đối với thí sinh tự do, ngoài các hồ sơ quy định phải có thêm:

- Giấy khai sinh (bản sao);

- Giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú theo nội dung quy định; nếu thuộc trường hợp không đủ điều kiện dự thi trong các năm trước do bị xếp loại yếu về hạnh kiểm ở lớp 12;

- Giấy xác nhận của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc nơi đăng ký dự thi về xếp loại học lực đối với những học sinh xếp loại kém về học lực quy định.

- Bằng tốt nghiệp THCS hoặc trung cấp (bản sao);

- Giấy xác nhận điểm bảo lưu (nếu có) do Hiệu trưởng trường phổ thông nơi thí sinh đã dự thi năm trước xác nhận.

Hồ sơ đăng ký dự thi đối với thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT:

02 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau; Bằng tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp (bản sao); 02 ảnh cỡ 4x6 cm và 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh.

Khi hết hạn nộp Phiếu đăng ký dự thi, nếu phát hiện có nhầm lẫn, sai sót, thí sinh phải thông báo kịp thời cho Hiệu trưởng trường phổ thông hoặc Thủ trưởng đơn vị nơi đăng ký dự thi hoặc cho Trưởng Điểm thi trong ngày làm thủ tục dự thi để sửa chữa, bổ sung.

Đăng ký dự thi

Học sinh đang học lớp 12 được đăng ký dự thi tại trường phổ thông nơi.

Thí sinh tự do đăng ký tại địa điểm do sở GD&ĐT quy định. Đơn vị nơi thí sinh nộp Phiếu đăng ký dự thi có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ theo quy định.

Nguồn: giaoduc.net.vn

17
05 2017
Nữ giảng viên đầu tiên giành học bổng tiến sĩ 700 triệu đồng tại Việt Nam Viết bởi Lê Văn Đồng
Chuyên mục chính: Tin tức Chuyên mục: Tin tức - Sự kiện Ngày đăng ?

Giảng viên ngành Kế toán tại Đại học Quốc tế Miền Đông (Bình Dương), đã giành được suất học bổng dành riêng cho phụ nữ làm luận án tiến sĩ tại RMIT Việt Nam.

Nữ giảng viên Võ Ngọc Thảo Nguyên hiện đang giảng dạy tại Đại học Quốc tế Miền Đông (Bình Dương), đã giành được suất học bổng dành riêng cho phụ nữ làm luận án tiến sĩ tại RMIT Việt Nam.

Suất học bổng sẽ chi trả toàn bộ học phí làm luận văn tiến sĩ toàn thời gian theo thời hạn tiêu chuẩn ba năm, trị giá hơn 700 triệu đồng (tương đương 30,750 đô la Mỹ).

Nữ giảng viên Võ Ngọc Thảo Nguyên (bên phải) nhận học bổng từ Hiệu trưởng trường Đại học RMIT Việt Nam (Ảnh: Thanh Vân)

Tại buổi lễ mừng ngày Quốc tế Phụ nữ dành cho nhân viên trường, Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam -  Giáo sư Gael McDonald cho biết bà rất vui khi trao suất học bổng tiến sĩ cho cô Thảo Nguyên đúng một năm sau khi học bổng tiến sĩ dành cho phụ nữ được công bố.


Chính phủ Việt Nam hiện có nhiều chương trình học bổng nhưng phần lớn đều dành cho các ứng viên đi học ở nước ngoài.

Điều này có thể sẽ khó cho những nghiên cứu sinh có gia đình, công việc và những ràng buộc khác trong cuộc sống. Vì vậy, trường đã tạo ra học bổng này cùng thời điểm ra mắt chương trình tiến sĩ của trường”.

Cô Thảo Nguyên, người đã có hai nghiên cứu công bố năm ngoái, cho biết cô rất vinh dự khi nhận học bổng: “Học bổng là bàn đạp giúp tôi phát triển sự nghiệp”.

Trong bản đề xuất chương trình nghiên cứu, cô cho biết sẽ xem xét các cấp độ quản trị lợi nhuận của ngân hàng và đặc điểm khác biệt giữa các nước đang phát triển, trước và sau khi áp dụng chuẩn mực kế toán quốc tế IFRS.

Nữ giảng viên chia sẻ: “Tôi hy vọng nghiên cứu của mình sẽ đóng góp thiết thực và có ý nghĩa cho xã hội”.

Được biết, đây là một trong hai suất học bổng tiến sĩ dành riêng cho phụ nữ mà trường sẽ trao tặng hàng năm bắt đầu từ năm 2017.

Nguồn: giaoduc.net.vn

29
06 2017
Quy định tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp Viết bởi Lê Văn Đồng
Chuyên mục chính: Tin tức Chuyên mục: Tin tức - Sự kiện Ngày đăng ?

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã ban hành Thông tư số 15/2017/TT-BLĐTBXH​ quy định tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 24/7/2017.

Thông tư này quy định tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng (sau đây gọi tắt là TCTCKĐCL) cơ sở giáo dục nghề nghiệp và quy định TCTCKĐCL chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp và cao đẳng. 

Cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục đại học có đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp trình độ cao đẳng, doanh nghiệp có đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp trình độ sơ cấp, tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp và các đơn vị, cá nhân có liên quan thuộc đối tượng điều chỉnh của Thông tư này.

Tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng

Theo Thông tư này, có hai hệ thống TCTCKĐCL, đó là:

Tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp được áp dụng đối với cơ sở giáo dục nghề nghiệp gồm: trường cao đẳng, trường trung cấp và trung tâm giáo dục nghề nghiệp. Theo đó, TCTCKĐCL trung tâm giáo dục nghề nghiệp gồm 8 tiêu chí (1- Mục tiêu, sứ mạng, tổ chức và quản lý; 2- Hoạt động đào tạo; 3- Nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức và người lao động; 4- Chương trình, giáo trình; 5- Cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo; 6- Quản lý tài chính; 7- Dịch vụ người học; 8- Giám sát, đánh giá chất lượng) và 50 tiêu chuẩn đánh giá; TCTCKĐCL trường cao đẳng, trường trung cấp gồm 9 tiêu chí và 100 tiêu chuẩn đánh giá trong đó bổ sung thêm 1 tiêu chí về Nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế, và nội dung tiêu chí về thư viện.

Tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo được áp dụng đối với chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp và cao đẳng. Theo đó, TCTCKĐCL chương trình đào tạo trình độ sơ cấp gồm 7 tiêu chí (1 - Mục tiêu và tài chính; 2 - Hoạt động đào tạo; 3 - Nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên; 4 - Chương trình, giáo trình; 5 - Cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo; 6 - Dịch vụ cho người học; 7 - Giám sát, đánh giá chất lượng) và 25 tiêu chuẩn đánh giá; TCTCKĐCL chương trình đạo tạo trình độ trung cấp và cao đẳng gồm 7 tiêu chí và 100 tiêu chuẩn, trong đó bổ sung thêm nội dung tiêu chí về thư viện.

Tổ chức thực hiện

Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức thực hiện các quy định tại Thông tư này. Sở Lao động-Thương binh vã Xã hội giúp UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo, tổ chức thực hiện các quy định tại Thông tư này đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở khác có đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp tại địa phương. Tổng hợp, báo cáo định kỳ, đột xuất việc thực hiện các quy định tại Thông tư này của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở khác có đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Cơ quan quản lý trực tiếp cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở khác có đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp tạo điều kiện thuận lợi để cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở khác có đăng ký hoạt động nghề nghiệp phấn đấu đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

Nguồn: http://www.molisa.gov.vn

06
10 2017
Quy định đào tạo liên thông giữa các trình độ trong giáo dục nghề nghiệp Viết bởi Lê Văn Đồng
Chuyên mục chính: Tin tức Chuyên mục: Tin tức - Sự kiện Ngày đăng ?
Nhằm giúp người học có điều kiện nâng cao tay nghề, trình độ bằng cấp và cơ hội việc làm bền vững, ngày 21/9/2017, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư số 27/2017/TT-BLĐTBXH quy định đào tạo liên thông giữa các trình độ trong giáo dục nghề nghiệp.

Thông tư này quy định về đào tạo liên thông giữa các trình độ trong giáo dục nghề nghiệp theo hình thức chính quy và hình thức vừa làm vừa học, bao gồm: đào tạo liên thông giữa trình độ sơ cấp với trình độ trung cấp và đào tạo liên thông giữa trình độ trung cấp với trình độ cao đẳng. Đối tượng áp dụng chính sách là trường trung cấp, trường cao đẳng, cơ sở giáo dục đại học có đăng ký đào tạo trình độ cao đẳng (sau đây gọi là trường).

 

Các trường tổ chức đào tạo liên thông phải bảo đảm các yêu cầu như: đã được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng đối với những ngành, nghề trường dự kiến đào tạo liên thông ở trình độ tương ứng; đã ban hành chương trình đào tạo liên thông cho những ngành, nghề trường dự kiến đào tạo liên thông được xây dựng theo quy định tại Điều 7 của Thông tư này.

Đối tượng tuyển sinh đào tạo liên thông

Liên thông trình độ trung cấp bao gồm: Người có chứng chỉ sơ cấp, sơ cấp nghề cùng ngành, nghề và có bằng tốt nghiệp THCS trở lên; người có bằng tốt nghiệp trung cấp, trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp có nhu cầu học liên thông để có bằng tốt nghiệp trung cấp thứ hai.

Liên thông trình độ cao đẳng bao gồm: Người có bằng tốt nghiệp trung cấp cùng ngành, nghề và bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; người có bằng tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT thì phải bảo đảm đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa THPT theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; người có bằng tốt nghiệp cao đẳng, cao đẳng nghề có nhu cầu học liên thông để có bằng tốt nghiệp cao đẳng thứ hai.

Thời gian đào tạo liên thông

Thời gian, hình thức tuyển sinh đào tạo liên thông được thực hiện theo Thông tư số 05/2017/TT-BLĐTBXH ngày 02 tháng 3 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng.

Thời gian đào tạo liên thông được xác định trên cơ sở khối lượng kiến thức, kỹ năng quy định cho từng chương trình theo từng trình độ và phương thức, hình thức đào tạo.

Thời gian đào tạo liên thông theo niên chế giữa trình độ trung cấp với trình độ cao đẳng từ 01 (một) đến 02 (hai) năm học tuỳ theo ngành, nghề đào tạo đối với người có bằng tốt nghiệp trung cấp cùng ngành, nghề đào tạo.

Thời gian đào tạo liên thông theo phương thức tích lũy mô-đun hoặc tín chỉ giữa các trình độ trong giáo dục nghề nghiệp là thời gian để người học tích lũy đủ số lượng mô-đun hoặc tín chỉ cho từng chương trình đào tạo.

 

Nguồn: http://www.molisa.gov.vn

 

 

 

 

 

 

 

Về chúng tôi

Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật TW

Dương Xá - Gia Lâm - Hà Nội

Phụ trách: Ban Biên tập

Quản trị: Trung tâm Bồi dưỡng & Đào tạo trực tuyến

 

07383766
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Last Week
This Month
Last Month
Tất cả
2340
7830
25917
7286322
222329
259661
7383766
Your IP: 18.212.83.37
Server Time: 2019-05-23 07:10:02